ads

Slider

Tin mới

Cuộc sống hoang dã

Thế giới tự nhiên

Công nghệ

Hoạt động xã hội

Nguồn tin được giới khoa học đưa ra là -Trung Quốc, họ khẳng định họ đã tạo ra được thế hệ người biến đổi gene đời đầu tiên. Vậy chuyện này là sao ? đây là một bước tiến của nhân loại chúng ta hay nó sẽ là một vấn đề đi ngược đạo đức như trong các bộ phim viễn tưởng chúng ta đã được coi.

Thay đổi cấu trúc gene trên phôi thai

Đây là những thí nghiệm khoa học được tiến hành bí mật, nó đã và đang xúc phạm tới giới khoa học, cũng như đạo đức nhân loại.

Như chúng ta đã được biết, tại Anh, tất cả điều này đều là vi phạm pháp luật, vì một lý do đó là:" không ai biết trước được điều gì, mọi sự thay đổi trong cấu trúc gen phôi thai đều có thể tạo ra những biến đổi không lường trước được".

Nhà nghiên cứu chức năng gen - JunJiu Huang đến từ đại học Sun Yan-set ở Quảng Châu đã nói : bằng cách sử dụng các phôi thai "non-viable" - là những phôi thai mà không có khả năng tạo nên sự sống - từ những nhà hộ sinh địa phương. Nhóm đã cố gắng tạo cải tạo , điều chỉnh lại các gene chịu trách nhiệm cho các hiện tượng rối loạn máu ( Thalassamia ) có khả năng gây nên tử vong bằng công nghệ điều chỉnh gens mang tên CRISPR"

Và kỹ thuật này đã tiến hành thành công trên bò,lợn và khỉ

Còn việc thử nghiệm trên phôi thai người thì chỉ mới có chút dấu hiệu. Với 86 phôi thai được đưa vào tiến hành thử nghiệm, thì chỉ có một số ít mang được bộ gene thay thế. Còn một số phôi thai thì lại chịu ảnh hưởng của việc biến đổi không lường được.

Trích lời ông JunJiu :" Nếu muốn tiến hành thực nghiệm trên phôi thai thông thường, thì cái tỷ lệ thành công phải đạt gần ngưỡng 100%"
" Đó là lý do tại sao chúng tôi ngừng lại, tôi nghĩ rằng, việc nghiên cứu này của chúng tôi còn quá non nớt"

Mục đích của việc này, là chúng tôi muốn có thể cải tạo bộ gene để loại trừ các bệnh di truyền của các em bé trước khi được sinh ra.

Nhưng các đối thủ khác lại cho rằng việc này đi ngược Đạo Đức.

Tiến sĩ David King - Giám đốc của Human Genetics Alert của Anh cho biết :" Thông tin này nhấn mạnh sự cần thiết cho việc ban hành một lệnh cấm toàn cầu đối với việc sáng tạo ra sự biến đổi gene của các "nhà thiết kế trẻ sơ sinh".
" Điều này là một sự tối cần thiết để chúng ta tránh được một tương lai tạo lợi thế cho những người giàu, những người có thể bỏ tiền ra để mua cho mình một đứa bé - những đứa trẻ được tạo ra với những lợi thế di truyền."
" Nếu Trung Quốc không muốn mang danh là Miền Tây Hoang dã của thuyết ưu sinh mới thì hãy cùng tham gia và nhóm các quốc gia trong đó có Anh để tiến hành ban hành lệnh cấm các hoạt động trên."

" Chính phủ Phương Tây cần phải đưa ra các động thái gây áp lực với Trung Quốc để thay đổi chính sách trong lĩnh vực này, nếu như họ muốn được trở thành một đất nước được kính trọng trên trường quốc tế"

Nghiên cứu này chứng minh có những cạm bẫy trong sự an toàn của kỹ thuật và hoàn toàn không cần thiết vì đã có các nhiều phương pháp Đạo đức để tránh né căn bệnh Thalassamia. "Nghiên cứu là một ví dụ điển hình của sự nghiệp nghiên cứu - Đảm bảo được một vị trí cho mình trong lịch sử nhân loại - Cho dù những nghiên cứu này là không cần thiết và vô đạo đức"



.

About Unknown

In the end we only regret the chances we didn't take
«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Post a Comment

Nguyễn Hoàng Huỳnh. Powered by Blogger.

Blog Archive


Top