ads

Slider

Tin mới

Cuộc sống hoang dã

Thế giới tự nhiên

Công nghệ

Hoạt động xã hội

Hơn 100 năm qua, loài người chúng ta đã chứng kiến một sự thay đổi đáng kinh ngạc với tốc độ vượt trội. Từ những tiến bộ trong lĩnh vực khoa học cho tới công nghệ đang dần khiến cuộc sống của chúng ta trở nên dễ dàng và thú vị hơn, nhưng mặt trái của nó, hệ lụy kéo theo là dấu vết của rác thải, của sự ô nhiễm vẫn tồn tại, và có những nơi còn lan rộng ( một sự thật đáng lo ) điều này thực sự khủng khiếp.
Các chất hóa học, hạt nhân, rác cơ bản, rác thải điện tử đang dần hủy hoại môi trường sống - Trái đất của chúng ta. Có rất nhiều vùng đất vì thế mà tới mức không thể sống được nữa. Chernobyl, Ukraina là một minh chứng cho điều này, một vùng đất trước đây rất trù phú,phát triển giờ chỉ còn lại là một vùng đất chết do nhiễm phóng xạ.

Trên thế giới ngày nay có rất nhiều nơi bị ô nhiễm nặng nề, từ Mỹ tới Trung Quốc,... Từ các đất nước đã phát triển đang nỗ lực tìm phương pháp giải quyết các hệ lụy do chính sự phát triển của mình đã gây ra cho tới các nước đang đẩy mạnh tốc độ phát triển mà quên mất là phải tạo nên sự cân bằng giữa tốc độ phát triển - mức ảnh hưởng môi trường sống.

Trong video sau đây là 10 nơi ô nhiễm không khí trầm trọng nhất thế giới



Ngoài 10 nơi này ra còn một số nơi cũng ô nhiễm đặc biệt nghiêm trọng :


Lâm Phần , Trung Quốc : Los Angeles đầy khói có lẽ còn tốt hơn so với sự ô nhiễm không khí trầm trọng ở Lâm Phần - "thành phố ô nhiễm nhất thế giới". Nguyên nhân sâu xa là đây là vùng đất bị ô nhiễm bởi ngành công nghiệp sản xuất và lắp ráp ô tô. Ở đây, chỉ cần mặc quần áo đi ra ngoài không khí, có lẽ chỉ một thời gian ngắn nó sẽ chuyển sang màu đen, một ngành công nghiệp nhuộm không cần tốn sức.

The Great Pacific Garbage Patch : Nằm trên Thái Bình Dương rộng lớn, không phải ai cũng biết mức độ ô nhiễm của nó tới đâu. Thực sự thì đây chính là vấn đề lớn về ô nhiễm , những hòn đảo được tạo từ nhựa thải, lớn gấp hai lần bang Texas của Mỹ (696.241 km²) và sâu tới hơn 30 feet đang trôi nổi ở Thái Bình Dương chúng ta
Một Thái Bình Dương đầy rác - ô nhiễm trầm trọng

Rodiona , Brazil : Vùng đất nơi mà rừng bị tàn phá nặng nề nhất của rừng Amazon. Hàng ngàn mẫu đất rừng bị chặt hạ và đốt đi. Một màu xanh của rừng đã bị thay thế bằng vùng đất nuôi gia súc khổng lồ.

Sông Yamuna : Mặc dù với những sự nổ lực để làm sạch con sông của Chính phủ Ấn độ. Nhưng với mức độ chất thải đổ về dòng sông mỗi ngày thì nổ lực này không thể cứu được con sông. Thành phố New Dehli thải ra 3496 MLD nước thải mỗi ngày, một con số quá khủng khiếp . Phải bỏ ra một số tiền khổng lồ để có thể tiến hành xử lí hết lượng nước thải hiện tại.

La Oroya , Peru : Một vùng đất với các nhà máy luyện chì được điều hành bởi một công ty Bắc Mỹ - Doe Run - Đơn vị phải chịu trách nhiệm trước Chính phủ về một lượng lớn chì đang gây ô nhiễm cho vùng đất này. Tất cả trẻ em ở vùng đất này đều được đưa đi tiến hành kiểm tra, và kết quả trả về là máu nhiễm chì, ở mức độ Không thể chấp nhận được.

Hồ Karachay, Nga : Một lượng lớn phóng xạ từ rác thải hạt nhân trút xuống hồ, lớn tới mức một người chỉ cần đứng ở đây một tiếng đồng hồ là đã phải chia tay với cuộc sống của mình. Ung thư, một căn bệnh - một vấn đề lớn đối với các công nhân làm trong các cơ sở hạt nhân ở đây, Có rất nhiều trẻ bị bệnh dị tật bẩm sinh, bệnh bạch cầu ở các khu vực lân cận. Điều này là do sự phân tán của phóng xạ trong môi trường không khí và nước ở nơi đây.

Không gian : Có lẽ nói về không gian, ai cũng nghĩ rằng nó chỉ là một vùng không trọng lượng đen tối với các ngôi sao sáng ,những hành tinh đang phát ra ánh sáng của mình. Và chúng ta đã và đang thải ra cái vùng đất ấy hơn 4 triệu pound rác thải vụ trụ từ các mảnh vỡ của tàu không gian, các vệ tinh quay quanh trái đất. Điều này đang giấy lên mối lo ngại về sự ảnh hưởng tới sự chia sẻ thông tin của các vệ tinh và truyền thông liên lạc mặt đất.

About Unknown

In the end we only regret the chances we didn't take
«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Post a Comment

Nguyễn Hoàng Huỳnh. Powered by Blogger.

Blog Archive


Top