ads

Slider

Tin mới

Cuộc sống hoang dã

Thế giới tự nhiên

Công nghệ

Hoạt động xã hội


Năm nay khởi đầu NGÀY TRÁI ĐẤT 2015 có lẽ phải nói tới một bức hình mới về trái đất. Một bức hình gây nên một sự chấn động về tình hình thế giới hiện nay - nó được chụp bởi vệ tinh quan sát thời tiết Eumetsat's Meteosat-10
Trái đất - chụp bởi vệ tinh Eumetsat's Meteosat-10
 Trái đất - chụp bởi vệ tinh Eumetsat's Meteosat-10
Quá ấn tượng phải không các bạn - màu xanh của trái đất đang dần dần mất đi - thay vào đó là những màu sắc kỳ dị - và đầy nguy hiểm cho mỗi cá thể sống trên hành tinh chúng ta gọi là "TRÁI ĐẤT" chúng ta gọi nó là nhà.

Vậy chúng ta phải hành động - hành động nhiều hơn nữa để bảo vệ cái ngôi nhà của mình. NGÀY TRÁI ĐẤT - EARTH DAY là một chương trình như thế.

Năm 1969, tại hội nghị UNESCO tổ chức tại San Francisco, nhà hoạt động hòa bình John McConnell đã đề xuất một ngày để tôn vinh TRÁI ĐẤT cũng như các hoạt động hòa bình, và lần đầu tiên nó được tổ chức là ngày 21 - 3 - 1970, ngày đầu tiên của mùa xuân tại Bắc Bán Cầu. Sau đó một tháng, Cái ngày dành riêng cho TRÁI ĐẤT cũng được Thượng nghị sĩ Mĩ  Gaylord Nelson kêu gọi thành lập- Ngày 22-4-1970. Nhưng lúc này nó chỉ là một hoạt động trong nước để dấy lên một phong trào bảo vệ môi trường của ông.

Đến năm 1990, Nó không còn là một đát nước tham dự nữa, với hơn 200 triệu người, 141 quốc gia, vùng lãnh thổ trên khắp thế giới đã tham gia vào chương trình. Nó là một nguồn động lực thúc đẩy lớn cho việc TÁI SỬ DỤNG trên toàn cầu và mở đường cho Hội nghị thượng đỉnh Trái Đất tại Rio - De Janeiro năm 1992.

Đến nay, với sự tham gia của người dân ở hơn 200 quốc gia, vùng lãnh hổ. Nó đang là một ngày để ghi nhận, tìm kiếm và đề ra hướng giải quyết cho các vấn đề về môi trường, về nước sạch và bảo tồn sự đa dạng của thiên nhiên.

"TRÁI ĐẤT - MÁI NHÀ CHUNG CỦA MUÔN LOÀI"

Nguyễn Hoàng Huỳnh

About Unknown

In the end we only regret the chances we didn't take
«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Post a Comment

Nguyễn Hoàng Huỳnh. Powered by Blogger.

Blog Archive


Top