ads

Slider

Tin mới

Cuộc sống hoang dã

Thế giới tự nhiên

Công nghệ

Hoạt động xã hội

Nói tới loài gặm nhấm chắc có lẽ điều đầu tiên chúng ta điều nghĩ rằng :" eo ôi, mấy con vật gớm giếc" như con chuột cống chẳng hạn. Nhưng thực tế thế giới động vật gặm nhấm đa dạng hơn nhiều : có những loài ví dụ như : họ nhà Chuột, Sóc chuột, Hải ly. Và không phải chúng đều gớm giếc đâu nha, có nhiều loại gặm nhấm được chúng ta làm vật nuôi cảnh như chuột Hamster và một loại nữa với kích thước khổng lồ - một loài cực kỳ hiền - Capybara - Những chú Lợn nước - Loài gặm nhấm khổng lồ.

Lợn nước - loài động vật thân thiện

Tìm hiểu về loài Lợn nước

Người ta nói rằng Châu phi có Hà Mã, Châu Mĩ có Lợn nước ! Loài Lợn nước Capybara được tìm thấy ở khu vực phía Đông dãy Aldes phía bờ sông vùng Trung và Nam Mỹ, các ao hồ, đầm lầy hoặc bất cứ nơi nào có nước đọng lại. Tại sao như vậy ? Do đặc tính với lớp da khô của loài này, nên bơi lội chính là một đặc tính của loài, để chúng luôn luôn cảm thấy khỏe mạnh.

Nước chính là nguồn sống của Lợn nước ! Thức ăn chính của chúng là các loại thực vật thủy sinh, các loại cỏ. Và môi trường nước còn là nơi để chúng trốn tránh kẻ thù, một chú lợn nước có thể lặn dưới nước khoảng 5 phút để trốn tránh kẻ săn mồi. Và để làm điều này, đôi chân của chúng cũng phải phù hợp - Chân chúng có màng.( 4 ngón trên mỗi chân trước và 3 ngón phía chân sau ).
Lợn nước trao đổi thông tin - hay là cử chỉ yêu thương
Trao đổi thông tin - hay là cử chỉ yêu thương

Lợn nước có một số điểm chung với hà mã: đôi mắt của nó, tai, lỗ mũi và tất cả đều phát triển gần đỉnh đầu của con vật. Một chú Lợn nước có thể nổi chỉ một vài bộ phận ra khỏi nước để tìm hiểu tất cả mọi thứ nó cần phải biết về môi trường xung quanh trong khi phần còn lại của cơ thể của nó vẫn còn ẩn dưới lớp nước.
Loài lợn nước thích đắm mình trong vũng nước và bùn để giữ mát cho cơ thể trong một ngày nóng trước khi lang thang ra ngoài vào buổi tối để gặm cỏ. Chúng có xu hướng đi kiếm ăn ăn vào lúc bình minh và hoàng hôn, nhưng nếu thấy bị đe dọa, chúng sẵn sàng chờ đợi cho đến khi lúc đêm đen yên tĩnh mới đi kiếm ăn.
Đại gia lợn nước - ăn uống cũng phải thế này
Đại gia lợn nước - ăn uống cũng phải thế này

Một vài thông tin về loài :


Tuổi thọ trung bình : từ 8 năm tới 10 năm trong môi trường hoang dã, 12 năm trong môi trường vườn thú
Thời gian mang thai : từ 5 tới 6 tháng
Số cá thể mang thai : Một chú lợn nước có thể sinh 1 tới 8 con con, nhưng trung bình là 5 con con.
Thời gian trưởng thành : trung bình khoảng 15 tuần.
Kích thước : Với chiều dài trung bình từ 100-130 cm, cao 50cm nặng khoảng 27 tới 79 kg, dĩ nhiên chúng chính là quán quân của loài này rồi

Vậy là chúng ta đã được vài thông tin về loài này rồi ? vậy thì tại sao chúng lại được khá là nhiều người châu Mĩ nuôi làm vật cảnh ? con con của chúng thế nào ? chúng ta sẽ biết trong phần 2 của chương trình :

Tại phần 2 : Lợn nước - loài gặm nhấm dễ thương

Nguyễn Hoàng Huỳnh - Biên tập








About Unknown

In the end we only regret the chances we didn't take
«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Post a Comment

Nguyễn Hoàng Huỳnh. Powered by Blogger.

Blog Archive


Top